CƠ HỘI VÀNG DU HỌC CANADA 2016 VỚI CHƯƠNG TRÌNH VISA ƯU TIÊN CES

by 9:55 AM 0 comments
Canada là một đất nước rộng lớn thứ hai thế giới sau Liên bang Nga đã, đang và sẽ tiếp tục là địa điểm hấp dẫn cho các bạn trẻ trên khắp thế giới đến học tập và sinh sống. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những kiến trúc nguy nga đồ sộ, Canada còn được chú ý bởi nền văn hoá đa bản sắc, nền giáo dục tiên tiến và chế độ phúc lợi xã hội cực kì tốt khiến cho Canada luôn nằm trong top 10 quốc gia an toàn và đáng sống nhất trên thế giới.

Trước đây, những khó khăn trong quy trình chuẩn bị hồ sơ xin visa và tỷ lệ trượt visa cao luôn là những rào cản rất lớn khiến cho phụ huynh, học sinh, sinh viên cảm thấy ngán ngẩm trong việc đưa ra quyết định lựa chọn du học tại Canada.



Để ước mơ du học Canada nằm trong tầm tay của các bạn học sinh sinh viên Việt Nam, ngày 26/2/2016 và 29/2/2016, Tổng Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam, Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã họp và quyết định thông qua chương trình Canada Express Study (CES). Chương trình sẽ được áp dụng từ ngày 01/03/2016 tại Việt Nam và là chương trình thử nghiệm với thời gian thử nghiệm kéo dài 18 tháng. Những hồ sơ áp dụng theo chương trình này sẽ được thuận lợi hơn trong hai yếu tố quan trọng là thời gian xét hồ sơ và không cần chứng minh tài chính.

Chương trình CES được hỗ trợ bởi Ngân hàng Scotiabank – Tổ chức tài chính đứng đầu tạiCanada. Ngân hàng Scotiabank đồng ý cho sinh viên cơ hội sở hữu Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC.

Chính sách Visa du học Canada mới với những ưu điểm vượt trội là hồ sơ gọn nhẹ và giảm thiểu thời gian xét Visa cũng như áp lực về chứng minh khả năng tài chính khi du học Canada đồng thời nâng cao khả năng thành công Visa hơn rất nhiều lần cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Du học Canada – Cơ hội thực tập hưởng lương với chương trình Co-op

Canada luôn là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hiện đại và nền giáo dục nổi tiếng trên thế giới với chương trình Co-op (chương trình thực tập hưởng lương). Một chương tình hiệu quả và thực tế giúp các bạn sinh viên ra trường tự tin với kinh nghiệm mà mình đã thu lượm được trong thời gian du học.
Chương trình Co-op là một khóa học đặc biệt được thiết kế ra giúp cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm việc làm và áp dụng lý thuyết vào thực hành. Thay vì phải học lý thuyết trên lớp, chương trình Co-op cho phép sinh viên đi làm việc tại các công ty uy tín để lấy tín chỉ. Đây là khóa học bắt buộc nếu bạn chọn chương trình học có kỳ Co-op, các kỳ này sẽ được xen lẫn với các kỳ học lý thuyết của sinh viên. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội nhận được lương khi tham gia kỳ Co-op này.

Du học Canada chi phí thấp, cơ hội làm việc và định cư sau khi tốt nghiệp

Ngoài chính sách xét duyệt Visa ưu tiên vượt trội, du học tại Canada còn có mức học phí thấp hơn nhiều nước khác. Du học sinh có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể khi học tập tại Canada. Tất cả trường đại học Canada nhận được sự tài trợ của chính phủ thông qua các cơ quan của tỉnh, điều này góp phần làm cho học phí được giảm xuống và đảm bảo cho mọi trường đại học phải tuân theo quy tắc về tiêu chuẩn học tập.

Học phí ở Canada không quá đắt đỏ và phụ thuộc theo từng chương trình học, từng trường và từng tỉnh bang mà bạn lựa chọn. Thông thường học phí trung bình ở các bậc học như sau:

– Trung học 10.000 – 14.000 CAD/năm học,
– Cao đẳng 11.000 – 15.000 CAD/năm học
– Đại học từ 15.000 – 22.000 CAD/năm
– Cao học từ 14.000 – 26.000 CAD/năm (1 CAD = 16,948 đồng).


Chi phí thuê nhà sẽ thay đổi tùy theo nơi bạn học và việc bạn ở lại trường hay ngoài trường đại học. Nếu bạn ở ngoài trường đại học thì bạn sẽ trả khoảng $600 mỗi tháng tiền thuê một phòng và ít nhất là $1.800 mỗi tháng tiền thuê một căn hộ. Tham khảo thêm thông tin về chi phí sinh hoạt tại đây

Bên cạnh đó, Chính phủ Canada cho phép du học sinh được đi làm thêm 20h/tuần đã giúp sinh viên chi trả gần như hoàn toàn chi phí ăn ở và một phần học phí tại đây. Việc áp dụng chính sách cho phép sinh viên được ở lại làm việc tối thiểu bằng thời gian học và tối đa là 3 năm đã tạo nhiều điều kiện cho du học sinh được ở lại làm việc và tiếp tục nộp đơn xin thường trú dân sau 6 tháng – 1 năm sau khi có việc làm. Chính những ưu đãi này đã và đang thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế chọn Canada là bước khởi đầu cho con đường định cư của mình.

Ngoài ra, sinh viên quốc tế du học Canada tại tihe bang Manitoba có thể nhận lại một khoản hoàn tiền học phí lên đến 60% dựa trên chính sách hoàn thuế của Manitoba (Manitoba Tuition Fee Income Tax Rebate).

Theo chính sách hoàn thuế này, số tiền học phí mà du học sinh đã đóng cho trường sẽ được chính phủ Manitoba (thông qua cơ quan thuế Canada) hoàn lại dần qua các năm du học sinh sống và làm việc (có khai thuế) tại Manitoba sau khi tốt nghiệp.

Với chính sách này, du học sinh có thể yêu cầu mức hoàn trả trong thời gian tối thiểu từ 6 tháng lên đến 20 năm và mức học phí tối đa mà sinh viên quốc tế có thể nhận lại sau khi tốt nghiệp lên đến 25,000 CAD.

Mức hoàn trả học phí được chính phủ Manitoba thực hiện dựa trên tờ khai thuế thu nhập cá nhân của du học sinh khi làm việc tại Manitoba.

Với chính sách Visa ưu tiên không cần chứng minh tài chính và nhiều chính sách ưu đãi khác,  Canada đang mở rộng cánh cửa cho du học sinh không chỉ trong cơ hội việc làm mà còn cả cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy đây chính là thời điểm, là cơ hội vàng để đi du học Canada.


Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman