DU HỌC CANADA TẠI TỈNH BANG BRITISH COLUMBIA

by 1:45 AM 0 comments
Du học Canada tại bang British Columbia có những ưu điểm nào? Chi phí và điều kiện du học Canada tại British Columbia có nhưng ưu thế nào so với các bang khác tại Canada? Hãy cùng DU HỌC CANADA tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ học cao đẳng chuyển tiếp lên đại học khi đi du học? Tại bang British Columbia, học Cao đẳng và chuyển tiếp lên đại học đang là sự lựa chọn của nhiều sinh viên bản địa và du học sinh khi học tập tại đây. Một số lợi ích của hình thức học tập này so với việc học thẳng đại học bao gồm:


Điều kiện nhập học "dễ dàng" hơn

Việc tuyển sinh vào đại học ở bang British Columbia, nhất là các trường lớn như University of British Columbia hay Simon Fraser University rất cạnh tranh và yêu cầu nhập học cũng khá cao. Bên cạnh đó, các trường đại học chỉ có 1 đến 2 kỳ tuyển sinh Trong khi các trường Cao đẳng có tới 3 kỳ tuyển sinh: vào tháng 9, tháng 1 và tháng 5. Sinh viên quốc tế có thể nhập học bất cứ kỳ học nào trong năm. Yêu cầu tuyển sinh cũng cởi mở hơn và yêu cầu đầu vào cũng thấp hơn so với đại học. Mỗi trường cao đẳng có những chính sách tuyển sinh riêng nên việc tìm hiểu cách thức đăng ký học và yêu cầu đầu vào là hết sức quan trọng. Cách tốt nhất là nên tìm hiểu trên chính website trường mình quan tâm.

Có khả năng rút ngắn thời gian học

Sinh viên muốn lấy bằng cử nhân có thể lựa chọn chương trình học chuyển tiếp lên đại học tại các trường cao đẳng công lập, Chương trinh học này cho phép sinh viên hoàn thành 2 năm đầu đại học tại cao đẳng, sau đó chuyển tiếp 2 năm lên đại học (đối với chương trình 4 năm đại học). Khi lựa chọn hình thức học 2+2, giáo trình cho 2 năm học cao đẳng có giá trị tương đương với các môn phải học trong 2 năm đầu đại học. 

Để theo dõi việc lấy môn và chuyển tiếp môn, sinh viên nên tìm hiểu trước giáo trình học và kiểm tra các môn phải lấy để có thể chuyển tiếp lên trường đại học mình muốn tại Bctransferguide. Hầu hết các tín chỉ đều chuyển tiếp được lên trường đại học. Dựa vào số tín chỉ sinh viên lấy từ cao đẳng, việc học chuyển tiếp từ cao đẳng giúp sinh viên có thể tốt nghiệp lấy bằng đại học chỉ sau 3 năm tương tự như học thẳng đại học. Tuy nhiên hoàn thành chương trình chuyển tiếp đại học không có nghĩa là tự động được nhận vào học chương trình đại học, sinh viên cũng cần phải đáp ứng các điều kiện nhập học của đại học liên thông.

Tiết kiệm chi phí

Tại bang British Columbia, việc học trường trình chuyển tiếp đại học giúp cho sinh viên tiêt kiệm được chi phí. Đối với du học sinh quốc tế, chi phí học đại học rất đắt đỏ. Học phí tại đại học, tùy từng chương trình học, khoảng $25,000 đến $30,000 một năm trong khi học phí tại cao đẳng chỉ khoảng $15,000 đến $20,000. Sinh viên thường lựa chọn học chuyển tiếp 2+2 (đối với chương trình 4 năm đại học) để tiết kiệm chi phí học trong 2 năm đầu đại học. Như vậy, du học sinh vừa tiết kiệm đáng kể chi phí học tập vừa lấy được bằng cử nhân đại học.

Làm quen trước khi vào môi trường học đại học

Học cao đẳng như một bước đệm để du học sinh làm quen với môi trường học tập mới. Sĩ số lớp Cao đẳng thường nhỏ, khoảng 35 đến 40 sinh viên một lớp, giúp cho sinh viên có thể chủ động hỏi giáo viên những thắc mắc về kiến thức. 

Ngoài giờ lên lớp, giáo viên có giờ làm việc tại văn phòng, sinh viên có thể đến gặp trực tiếp để giải đáp những vướng mắc về bài vở trong khi ở bậc đại học, phần lớn câu hỏi của học sinh được trợ giảng trả lời mặc dù giáo viên cũng có có giờ làm việc ngoài giờ học để học sinh có thể trao đổi. 

Bên cạnh đó, việc học theo tín chỉ giúp học sinh không bị quá tải, có thể sắp xếp thời gian tùy vào sức học. Điều này giúp cho học sinh chủ động về thời gian, có thời gian làm quen với môi trường và phương pháp học tập cũng như cuộc sống mới. Trong thời gian học tập, sinh viên cũng có thể tham gia nhiều hoạt động trong và ngoài trường như làm tình nguyện viên, tham gia các buổi workshop hỗ trợ sinh viên, giúp du học sinh nâng cao khả năng giao tiếp và trở nên năng động hơn.

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h -Xịt lợi khuẩn Skin Fresh- rockman